Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Học vệ sinh đệm cho đúng cách

Trong cuộc sống, việc sử dụng những chiếc đệm bị bẩn là điều rất khó kiểm soát. Chúng ta luôn cố gắng giữ cho đệm sạch, nhưng bởi vì một yếu tố nào đố mà nó bị bẩn, bạn cũng đừng nản lòng, hãy áp dụng những cách cơ bản sau đây để làm đệm của bạn trở lên như mới.

Vài cách cơ bản làm đệm của bạn luôn như mới

-Làm sạch mùi mồ hôi và bụi: Rưới nước sô-đa lên trên mặt đệm và để 30 phút. Sau đó dùng máy hút bụi làm khô nước sô-đa và hút sạch bụi.

-Với những loại đệm có lỗ: không thể làm sạch bằng máy hút bụi, nên lật mặt đệm xuống, dùng gậy đập nhẹ.

-Với những vết ố, vết bẩn trên đệm: nên nhúng khăn bông vào nước pha xà phòng loãng, cọ sạch mặt nệm, sau đó phơi đệm ngoài nắng hoặc chỗ thoáng gió cho khô.

-Với đệm loại mỏng và bằng mút: nên mang ra ngoài trời phơi rồi đập cho sạch bụi.

-Những loại đệm dày:cần vệ sinh kỹ hơn bằng cách lấy khăn bông to hoặc nhúng drap trải đệm vào nước lã sạch rồi vắt hết nước. Sau đó trải tấm khăn, drap đó lên đệm và dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi ở dưới đệm bay lên sẽ bị hút vào khăn bông, ga trải giường khi đã ướt. Làm một lần chưa hết, có thể làm từ 2-3 lần, sau đó phơi đệm ra ngoài trời hoặc chỗ thoáng gió thật khô.

-Với các vết bẩn là vết máu hay nước tiểu: làm sạch bằng dung dịch ô-xy già, sau đó phơi khô hoặc làm khô bằng máy hút bụi, máy sấy hay quạt.

Xem thêm: Đệm bông ép giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét